Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

"Karam"- the popular Indian game

Mình thích khoảng không gian cả gia đình cùng quây quần bên nhau nói chuyện phím, hoặc chơi những game mang tính trí tuệ logic. Và hầu hết những loại trò chơi này được bán rộng rãi ở những cửa hàng game ở Úc và Singapore. Mặc dù chưa định hình những loại game gì họ có dành cho gia đình , thì bạn chỉ cần bảo họ giới thiệu những "family game" , là họ sẽ phục vụ bạn rất tận tình . Đến tận giờ, mình vẫn còn ấn tượng với anh bán hàng ở Mindgame shop trên đường Swanston street, gần trường RMIT. Anh rất thân thiện và nhiệt tình , hướng dẫn mình cách chơi của từng món rồi quyết định giùm mình luôn một bộ .

Còn ở đây, vợ chồng con cái chỉ gần gũi nhau được thứ 7 và chủ nhật. Nên ông xã không bao giờ phung phỉ dù chỉ một phút , để dành thời gian chơi đùa với bé nhiều hơn . Tối thứ 6 là lên lịch xem cuối tuần sẽ làm gì rồi dính luôn với kế hoạch đó. Mặc dù, ở cái tuổi của bé thì đi chơi vẫn là lựa chọn số 1 nhưng đối với bọn mình thì được ở nhà, dành thời gian cho nhau vẫn tốt hơn .

Thôi thì, lâu lâu có một ngày nghỉ ở nhau để ba dạy cho bé chơi "Karam" .

"Karam" là một dạng trò chơi gia đình khá phổ biến ở Ấn Độ. Cách chơi rất đơn giản nhưng chơi nó không dễ tí nào. Nó đòi hỏi người chơi sự kiên nhẫn và tính toán để có thể đá văng " striker" bằng tay . Đây cũng đòi hỏi các thao tác nhẹ nhàng nhưng dứt khoát của các ngón tay để tạo những góc bắn đẹp mắt.

Bề mặt được làm từ chất liệu gỗ rất láng, để cho striker có thể di chuyển dễ dàng

Bé rất thích thú với Karam và được bố đào tạo để trở thành người chơi Karam giỏi nhất .

Giá của một bộ Karam từ 135$- 240$. Trò chơi này rất thích hợp với người lớn tuổi vì nó giúp cho trí não người già phần nào không bị lão hóa. Ắc hẳn đây là món quà mà ba mẹ và ông bà mình sẽ mê đây.

Karam có bán hầu hết ở các Book store và Hobby shop ở Singapore.

Link tham khảo cách chơi Karam http://www.indiancarrom.com/how-to-play.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét