Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Thảnh thơi một tí



 Đúng là ở đâu thì có cái khó của nơi đó. Hồi còn ở VN thì một số "carrier oil" chính để làm soap là Palm oil, castor oil, coconut oil kiếm lòi cả mắt...nhưng cuối cùng chẳng chọn được supplier nào vừa ý. Nên nhờ ox mỗi tháng về thăm thì xách hộ mấy chai . Mà khó nhất vẫn là em Palm oil dạng rắn không tìm được ở Sing vì họ bắt mình mua cả khối gần trăm ký . * Palm oil có 2 dạng lỏng và rắn, theo kinh nghiệm của mình thì dạng rắn là tốt nhất vì nó tạo được độ cứng nhiều cho soap, dạng lỏng thì đa phần là pha với một ít cooking vegetable oil khác được tìm nhiều ở VN, mặc dù chất lượng soap không thay đổi

Qua đến đây thì vẫn nhức đầu về em Palm oil. Nên sau nhiều lần mail qua mail lại thuyết phục nỉ noi với nguồn cung cấp dầu cọ và castor oil bên Malay với giá tạm ổn ( Malay là cái gốc của dầu cọ)  thì mình cũng mua được với số lượng trong tầm cho phép . Không những vậy việc shipping từ đó về Sing thì chỉ trong 3-4 ngày là nhận được hàng . Sau mấy tháng trời dài đăng đẳng thì coi như đã tạm ổn trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên vật liệu ở Sing :)

Một cái nữa mà mình rất thích là nguồn sữa dê và cocoa butter là không phải tìm ở đâu xa. Cứ tưởng Sing nhỏ bé thế nhưng lại có cả một nông trại nuôi dê lấy sữa và nông trại cocoa . Đang suy nghĩ sẽ cho ra những mẻ soap chính về 2 em này.

Bây giờ chỉ còn deal với nhà cung cấp tinh dầu nữa thì mình có thể bắt tay vào làm soap ở Sing.

 Dầu cọ dạng rắn đông lại ở nhiệt độ phòng. Màu trắng kem không mùi , rất mịn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét