Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Back to India again


Đã đúng 1 năm mình mới vào lại blog để update thông tin về văn hoá gia đình Việt Ấn . Sẵn update chuyến đi về Ấn vừa rồi luôn . Mình cũng nói rõ là ông xã mình đến từ vùng Talangana , city là Hyderabad ở Nam Ấn . Nên các thông tin mình đưa ra là chỉ vào vùng này thôi nhé, còn những vùng khác của Ấn thì mình chưa có dịp biết nó khác như thế nào .
Mình thì sợ cái nóng của Ấn lắm , có những ngày lên đến hơn 40 độ nên hễ về Ấn là đi đúng vào mùa đông cho dễ chịu tí . Kinh nghiệm từ mùa đông năm ngoái ở Hyderabad nên năm nay mình đem rất nhiều áo ấm và vớ , đến tận 3 kgs vì ban đêm là buốt đến thấu xương . Vậy mà mới bước ra khỏi phi trường Hyderabad đã không cảm nhận được cái lạnh , thay vào đó là không khí man mát mà thôi . Từ phi trường về đến khách sạn Haritha ( năm ngoái cũng ở đây) là 2.30 sáng nên vào phòng là làm giấc ngon đến sáng luôn.

Tám giờ sáng nhìn qua cửa sổ với hi vọng trời mát giùm, ai dè nắng lên khá nóng . Còn mớ đồ lạnh coi như dẹp qua một bên luôn .

Ở Ấn ăn sáng cũng quay đi quẩn lại là Chapati, Dosa, Puri, Idly, Upma thôi nha . Mà nếu người Việt như mình ăn vậy là phải chuẩn bị tư tưởng là tự nấu mì gói đi nhé . Cũng may là đợt này về đem hơn hẳn mười mấy gói cứu trợ cho 2 mẹ con. Mặc dù là đã ăn quen với thức ăn Ấn lắm luôn , nhưng ăn một hơi mấy ngày liên tục thì không hề ở Sing . Sảnh ăn sáng rất sạch sẽ , thơm dễ chịu và thoáng nên ngồi vừa ăn vừa cảm nhận về Ấn từ từ cũng hay


Ăn sáng , trả phòng xong là 12h trưa . Tranh thủ đi kiếm mấy cái service apartment để book cho cả gia đình chồng cho tuần sau . Đi vòng vòng khu Kondapur , xem được vài căn thì chấm được em Oyo theo tiêu chí bathroom và toilet sạch sẽ là mình chịu . Phải nói là mình rất sợ mấy cái hotel không đạt chuẩn của Ấn , mắc mà toilet thì dơ không chịu nổi . Nước đọng lênh láng trên sàn, tường thì hoan ố , bàn cầu thì bẩn đen . Ở đâu cũng được chỉ cần cái bathroom và toilet sạch sẽ là mình mới cảm thấy thoải mái ở đó . Nên các bạn nào qua Ấn du lịch , nếu được thì nhờ ai đó đi xem trước cái bathroom nhé . Ở Ấn coi trước vô tư luôn
Xem sơ sơ vậy thôi mà cũng mất hơn 2 tiếng thì mới bắt đầu chạy xe về Manchuria , quê nhà cách city khoảng 6 tiếng . Nơi cảnh vật thanh bình đang dang tay chào đón

Photobucket


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét